Cách chọn sản phẩm khi mới bắt đầu kinh doanh Online

bi quyet lua chon san pham de ban

Hiện tại có rất nhiều mẹ bỉm sữa hay bố bỉm sữa mới dấn thân vào thị trường kinh doanh online thì vẫn còn khá lăn tăn trong việc chọn sản phẩm để kinh doanh. Vậy khi bắt đầu kinh doanh online nên chọn sản phẩm như thế nào?

Chọn sản phẩm khi bắt đầu kinh doanh Online

Thường khi mới bắt đầu kinh doanh, các bạn luôn nhìn vào thành công của những người khác để chọn sản phẩm, bắt chước, bán lại những sản phẩm mà người khác đã thành công.

Khi là người mới bắt đầu kinh doanh Online các bạn phải biết: mình là ai, mình đang ở đâu và đừng tham lam vì tham thì thâm. Hiện tại các bạn chưa có gì và mới kinh doanh, đang phải chọn sản phẩm để bắt đầu tập tành kinh doanh thì đừng so sánh với những người thành công. Đó là ảo tưởng.

bi quyet lua chon san pham de ban

Những yếu tố lựa chọn sản phẩm để kinh doanh

Nên chọn:

  • Sản phẩm Trend
  • Sản phẩm cao cấp
  • Sản phẩm ngành
  • Sản phẩm được nhiều người biết đến
  • Sản phẩm có nhu cầu cao

Tuyệt đối không chọn:

  • Sản phẩm chưa ra mắt hay mới ra mắt thị trường để bán
  • Sản phẩm cạnh tranh cao
  • Sản phẩm thương hiệu.

Tại sao lại chia như vậy?

Sản phẩm Trend: Hiện tại thị trường luôn luôn biến động và đổi mới,với lối sống sinh hoạt của loài người hiện nay rất đa dạng và nói chung là rất Lười. Vì thế những nhà phát minh phải suy nghĩ làm sao để mà đáp ứng cái lười đó của từng người… Chính vì thế họ sẽ tạo ra những sản phẩm tiện lợi đáp ứng tiêu chí của loài người hiện nay….

Sản phẩm Trend có thể là phụ kiện, có thể là đồ chơi, và cũng có khả năng là sản phẩm sức khỏe… Và ưu điểm của sản phẩm Trend là sự nổi bật, khiến ai cũng trầm trồ nhưng nhược điểm thì bão hòa rất nhanh… Chính vì vậy các bạn phải chú ý điểm này nếu mà chọn sản phẩm trend khi bán. Các bạn có thể săn sản phẩm trend bằng cách cập nhật những sản phẩm mới từ Amazon, Taobao…

bi quyet lua chon san pham de ban

Sản phẩm cao cấp: Sản phẩm cao cấp là sản phẩm cực kì dễ bán, ví dụ Ô tô , đất đai, căn hộ…..nhưng đó là với mấy đứa sale giỏi nó nói thế. Khi bạn bán những sản phẩm này thì tiếp xúc với phân khúc mà mình tạm gọi là “House Rich” tức là nhà giàu thì khi các bạn bán và phục vụ cho nhà giàu rất dễ. Đổi lại sản phẩm của bạn phải thật sự TỐT.

Sản phẩm ngành: có thể là ngành sức khỏe, ngành giao thông, ngành dịch vụ, ngành nội thất,.. Và các bạn có kiến thức chuyên môn trong 1 ngành nào đó bất kì thì có thể chọn sản phẩm đó bán luôn.

Ví dụ ba má mình cho tiền mình đi học về làm đẹp cho các chị em phụ nữ… thì mình sẽ chọn loại hình dịch vụ spa và bán các máy móc cung cấp cho các spa này nọ ,còn nếu mình có kiến thức về trang trí nội thất thì mình sẽ chọn những sản phẩm nội thất để mà bán, như rèm cửa, giấy dán tường……

Sản phẩm được nhiều người biết đến: tức là sản phẩm phổ biến, đã được mọi người công nhận trong cuộc sống thường trực hàng ngày, như giày, dép, quần,áo …. ai ai cũng biết đến nó. Đây có thể nói là sản phẩm phổ biến luôn…Và khi các bạn chọn sản phẩm này thì khá dễ bán vì nhu cầu của họ có sẵn….

Sản phẩm có nhu cầu cao: Bạn phải thực sự giỏi và là dân sành sỏi trong bán hàng thì mới có thể nghiên cứu thị trường và nắm bắt được sản phẩm này.

bi quyet lua chon san pham de ban

Cần tránh những yếu tố nào khi lựa chọn sản phẩm?

Sản phẩm chưa ra mắt hay mới ra mắt thị trường: Một khi sản phẩm chưa được ra mắt thị trường, hoặc chưa được khách hàng biết đến thì cực kì khó bán. Bởi vì nó mới thì cần có thời gian để chứng minh độ an toàn và tin tưởng từ khách hàng, có tiếng thì sẽ có miếng.

Sản phẩm cạnh tranh cao: Dĩ nhiên trăm người bán vạn người mua, mình thường hay nói thế. Nhưng hạn chế chọn sản phẩm nào cạnh tranh càng cao càng tốt vì cạnh tranh cao thì chỉ là sân chơi của mấy gã siêu to khổng lồ… sao chơi lại?

Sản phẩm thương hiệu: Đã là thương hiệu thì hãy để cho hãng bán, đừng ham hố mà đi cạnh tranh chọn sản phẩm thương hiệu bán làm gì. Bạn chỉ là đứa con ghẻ mà thôi sao bằng con ruột được? Cho dù bạn lấy hàng chính hãng về bán, nhưng chắc gì số đông đã mua của bạn, họ chỉ mua tại shop chính hãng thôi.

Đó là lý do các bạn tuyệt đối tránh 3 yếu tố trên khi bắt đầu chọn sản phẩm để kinh doanh Online nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Sự xuất hiện của Sản Phẩm Ngách

Sau những kinh nghiệm mà mình bắt đầu kinh doanh online tới giờ, thì mình thấy, nếu bạn là một người mới bán hàng chưa biết gì, chưa mạnh vốn.Thì sản phẩm nên bán đó là sản phẩm Ngách.

Ngách tức là các bạn tối ưu nhu cầu sản phẩm nhất định cho 1 phân khúc khách hàng nào đó. Ví dụ: Khi kinh doanh “tour du lịch” thì thường khách hàng sẽ book link các ngày lễ, tết, thời gian đi đẹp nhất là cuối tuần. Nhưng cũng không hẳn 100% là như vậy. Có những người có xu hướng đi ngày trong tuần. Đó có thể là 1 ngách “vẫn khá rộng”.

Hay có thể làm các tour du lịch nghỉ dưỡng cho người già, cho khách nước ngoài (ngách là từng nước, từng ngôn ngữ).

Và đúc kết lại chọn sản phẩm để kinh doanh Online hãy chú ý đến sản phẩm ngách trong 1 ngành hàng nào đó để có thể kinh doanh thuận lợi. Chúc các bạn thành công.

Theo Cafe Kinh Doanh